Best Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม

 

ลำดับที่ ชื่อ – สกุล
ชื่อเรื่องนวัตกรรม
1 นางอรพินธ์ แม้นญาติ การเขียนเรียงความโดยใช้แผนภาพความคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/พ
2 นางสาวสุดาวดี ไพพิบูลย์ การสรุปความพัฒนาการเขียนย่อความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
3 นางสาวอรวรรณ นิ่มทอง การเขียนอธิบายและแสดงความคิดเห็น (บูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง)
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
4 นางสาวรุ่งนภา   ขำมา การเขียนย่อความบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
5 นางสุทัศษา อินมณี การแต่งคำประพันธ์บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
6  นางวิลาวรรณ โพธิ์เอี้ยง การท่องจำและบอกคุณค่าบทอาขยาน โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน
ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
7  นางสาวอังคณา เกตุจันทร์ การเขียนผังความคิดบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
8 นางขวัญนาค แสงประชุม การแต่งคำประพันธ์ประเภท (กาพย์ยานี 11) บูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
9 นายเสฏฐวุฒิ กลิ่นหอม การเขียนเรียงความบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
10 นายธีรพงศ์ เพ็งชัย การเขียนเรียงความบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5