Best Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม

 

ลำดับที่ ชื่อ – สกุล
ชื่อเรื่องนวัตกรรม
1 นายคทายุทธ โกธรรม การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาการศึกษา เรื่อง การกาหนดเป้าหมายชีวิตด้วยวิธีการสัมภาษณ์ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2 นางแก้วกัลยา  สังขมุรินทร์ การพัฒนาการศึกษาแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญา และเทคโนโลยีท้องถิ่น วิถีพอเพียงชัยนาท
3 นางทิวาพร เรือนภู่ แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง พระบรมราโชวาทและหลักทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
4 นางพรรณี มารศรี การปลูกฝังจิตสานึกอนุรักษ์ เด็กไทยพอเพียง ตามหลักปรัชญา
เศรษฐกิจพอเพียงโดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน
5 นางนฤมล พงศ์เสาวภาคย์ แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
6 นางสุชาดา จ๋วงพานิช การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้พระพุทธศาสนา ด้วยนวัตกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ( Problem based Learning : PBL) บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
7 นางสาวรัชดาพรรฬ์ กรุณา การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาการศึกษาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยนวัตกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ( Problem based Learning : PBL)
8 นางสาววรัญญาภัทร์ วรัญญ์วัฒนชัย การพัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์โดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
(PROBLEM – BASED LEARNING) บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ในกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ เรื่อง เงินทองของมีค่า (2)
9 นางพัชราภรณ์ โพธิ์ดี การจัดการเรียนรู้โดยใช้ทักษะกระบวนการเผชิญสถานการณ์ (Conflict Situation Skills) พัฒนาการคิดวิเคราะห์การปฏิบัติตนตามหลักธรรมในกระแสความเปลี่ยนแปลงของโลก
10 นางสาวพิมลพรรณ  ใหม่ชัย “แบบบันทึกการตระหนักรู้ในการใช้สื่อและรู้ทันข่าวสาร”
โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้การบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาหน้าที่พลเมือง 2 ส 30232 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม
11 นางสาวสุพิชญา แป้นพยอม แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง คุณธรรมกับการดำเนินชีวิต
12 นายสุนทร ยองจา กิจกรรมส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม สร้างภูมิคุ้มกันในตัวเอง (หนังสั้นส่งเสริมคุณธรรม)
13 นายพลพิพัฒน์ ทิพยไชย ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในยุคโลกาภิวัตน์
14 นางวรนุช เจริญสุข การจัดการเรียนรู้ตามหลักอริยสัจ 4 เพื่อพัฒนาการศึกษาหลักปรัชญาของ       เศรษฐกิจพอเพียง
15 นางสาวนิษฐ์ธรีย์  สิงห์คา การจัดการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้สื่อ Power Point
16 นายนิทัศน์ เรืองศรี การจัดกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ “เรื่องน่ารู้คู่คนไทย ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”
17 นายวิษณุ ประสิทธิกสิกร การพัฒนากระบวนคิดอย่างสร้างสรรค์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ด้วยวิธีสอนแบบกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม